Hàng chục tấn cá chết dạt vào bờ biển Tây Ban Nha

Thứ 7, 21/08/2021 | 15:35:17
278 lượt xem

Khoảng 20 tấn cá chết đã dạt vào bờ biển thuộc vùng đầm phá Ma Mơ-no ở khu vực Mu-xi-a của Tây Ban Nha. Đây là một trong những đầm phá nước mặn lớn nhất châu Âu và vụ việc bất thường này đang buộc giới chức địa phương phải vào cuộc điều tra.

Người dân địa phương cho biết từ hôm 16/8 vừa qua, xác các loài cá và động vật giáp xác đã liên tục dạt vào bờ biển. Theo chính quyền vùng Mu-xi-a, nhiệt độ tăng cao có thể là nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt. 

Tuy nhiên từ nhiều năm nay, các nhà sinh thái học đã cảnh báo về việc chất lượng nguồn nước ở đầm phá bị suy giảm, do nước thải từ các cơ sở nông nghiệp trong khu vực và ô nhiễm từ quá trình đô thị hóa. Hàm lượng phốt phát và ni-tơ-rát tích tụ trong nước nhiều thập kỷ qua đã làm sinh sôi những đám tảo khổng lồ, dẫn đến cạn kiệt oxy trong nước khiến cá chết ngạt.

Vụ việc lần này, cùng với các lần cá chết hàng loạt trước đây, đã làm dấy lên các cuộc biểu tình ở vùng Mu-xi-a, phản đối tình trạng suy thoái môi trường biển và kêu gọi nhà chức trách sớm có giải pháp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...