Anh đầu tư cho kế hoạch bảo vệ môi trường

Thứ 7, 31/07/2021 | 10:18:35
280 lượt xem

Chính phủ Anh thông báo sẽ đầu tư 338 triệu bảng Anh để xây dựng thêm nhiều tuyến đường dành riêng cho người đi xe đạp và người đi bộ tại xứ England, qua đó hỗ trợ chính phủ nước này hiện thực hóa các mục tiêu về trung hòa khí thải carbon.

Mục đích của kế hoạch đầu tư này là tạo điều kiện để hoạt động đi xe đạp và đi bộ của người dân địa phương được dễ dàng hơn và an toàn hơn. Trên thực tế, dịch COVID-19 đã khiến nhiều phương tiện giao thông công cộng bị hạn chế hoạt động, nhiều người dân ở Anh đã chuyển sang hình thức di chuyển bằng xe đạp và đi bộ, vừa đảm bảo giãn cách xã hội và rèn luyện thể chất.

Chính phủ Anh cho biết với khoản đầu tư này tương đương mức tăng 30% ngân sách  dành cho hoạt động đi lại trong năm 2020.

Trong năm ngoái, tổng quãng đường đạp xe của người Anh đã tăng 46%. Ngành giao thông của Anh sẽ tạo điều kiện duy trì xu hướng tích cực này, thông qua dự án đầu tư để tạo môi trường thuận tiện và an toàn cho người đi xe đạp và người đi bộ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...