EU thúc đẩy nỗ lực cắt giảm khí thải

Thứ 5, 15/07/2021 | 09:55:47
609 lượt xem

Liên minh châu Âu (EU) mong muốn sẽ là lực lượng tiên phong trong nỗ lực cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Mục tiêu này đã được các nhà hoạch định chính sách của khối nhấn mạnh trong dự thảo kế hoạch môi trường đầy tham vọng.

Kế hoạch do Ủy ban châu Âu (EC) soạn thảo gồm hàng chục dự thảo văn bản luật nhằm chuyển đổi nền kinh tế châu Âu từ phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch sang một nền kinh tế không phát thải ròng, mức ô nhiễm thấp và phương tiện giao thông chạy bằng pin.

Nếu được thông qua, các chính sách này sẽ đưa EU – nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới – tiến gần tới mục tiêu giảm 55% lượng phát thải ròng vào năm 2030 so với các mức ghi nhận năm 1990, thay vì mức giảm 40% đặt ra trước đây. 

Để chính thức có hiệu lực, dự thảo sẽ phải trải qua nhiều tháng đàm phán giữa 27 quốc gia thành viên EU cũng như tại Nghị viện châu Âu. Các nhà bảo vệ môi trường và một số doanh nghiệp đã bày tỏ ủng hộ các dự thảo trên. Tuy nhiên, giới phân tích nhận định, về lâu dài, các biện pháp trên có thể khiến giá nhiên liệu tăng cũng như gây tranh cãi về biện pháp đánh thuế nhiên liệu hàng không trong phạm vi châu Âu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...