50% lượng khí thải nhà kính là từ các thành phố lớn

Thứ 3, 13/07/2021 | 09:39:26
343 lượt xem

Theo kết quả một nghiên cứu mới, 25 thành phố lớn - hầu hết ở Trung Quốc – đã tạo ra lượng khí thải chiếm hơn 50% tổng lượng khí thải của tổng số 167 thành phố ở 53 quốc gia và khu vực trên thế giới. Điều này cho thấy, nếu chủ động cắt giảm khí thải nhà kính, các thành phố này sẽ góp phần đáng kể vào việc làm xanh bầu khí quyển Trái đất và giúp ngăn chặn hậu quả của biến đổi khí hậu.

Đăng trên tạp chí Frontiers, nghiên cứu so sánh lượng khí thải nhà kính tại 167 thành phố ở Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ và Liên minh châu Âu - là những nơi có lượng khí phát thải lớn. Kết quả cho thấy chỉ riêng 23 thành phố của Trung Quốc cùng thủ đô Moskva (Nga) và Tokyo (Nhật Bản) đã chiếm tới 52% tổng lượng phát thải của 167 thành phố nói trên.

Nghiên cứu đã giúp giới khoa học hiểu sâu hơn về khí thải đô thị, cũng như các mục tiêu và tiến độ cắt giảm khí thải nhà kính ở các đại đô thị. Bởi theo thống kê, hiện đã có 68 thành phố - chủ yếu ở các nước phát triển - đặt mục tiêu trung hòa khí thải carbon nhưng thực tế chỉ có 30/42 thành phố có tên trong danh sách nghiên cứu ghi nhận lượng khí thải giảm, hầu hết là ở Mỹ và châu Âu.

Cũng theo nghiên cứu, nếu tính theo bình quân đầu người, lượng khí thải từ các thành phố ở những nơi giàu nhất thế giới nhìn chung vẫn cao hơn so với trung tâm đô thị ở các nước đang phát triển. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...