Từ rác thải tới nghệ thuật

Thứ 2, 12/07/2021 | 09:40:34
310 lượt xem

Rác thải và thời trang cao cấp tưởng chừng là hai khái niệm không có điểm tương đồng, tuy nhiên mới đây, một phòng trưng bày tại thủ đô Mát-xcơ-va của Nga đã giới thiệu đến công chúng sự kết hợp đầy thú vị giữa rác thải và thời trang, nhằm nâng cao ý thức của người dân về việc phân loại và tái chế rác.

Đến với phòng trưng bày, du khách sẽ được được hướng dẫn cách phân loại 20 loại rác, mua những sản phẩm bảo vệ môi trường cũng như có cơ hội chiêm ngưỡng những bộ sưu tập thời trang và đồ nội thất làm từ vật liệu tái chế. 



Anh Ilya Kapustin – Nhà tổ chức: “Đầu tiên chúng tôi muốn tạo ra một điểm tái chế đẹp và gọn gàng để người lớn và trẻ em có thể tham quan, sau đó chúng tôi cũng muốn thêm yếu tố văn hóa và kết hợp giới thiệu một số điều thú vị về rác.” 




Anh Artur Brazhe - Nhà thiết kế thời trang: “Tôi đang biến rác thải thành nghệ thuật khi sử dụng chúng để làm nhiều loại trang phục có thể mặc được. Ngoài ra cũng có những tác phẩm có thể sử dụng trong trang trí nội thất.” 


Theo nhà tổ chức, dự án môi trường này đã được triển khai từ năm 2019 bắt đầu với việc tạo ra một chu trình thu thập rác giữa các công ty tái chế, dân cư, sau đó các nhà thiết kế tham gia biến chúng thành các tác phẩm nghệ thuật.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...