Robot sứa biển “ăn” rác

Thứ 7, 10/07/2021 | 09:35:49
951 lượt xem

Dọn dẹp rác trôi nổi trên các đại dương là một trong những vấn đề môi trường thu hút sự quan tâm của thế giới. Mới đây các nhà nghiên cứu Pháp đã phát triển một loại robot mới chuyên làm nhiệm vụ thu thập rác ở các khu vực nhiều thuyền bè như ở các cảng biển.

Trôi dập dình như một con sứa, chú robot mang tên Jellyfishbot cặm cụi đi qua đi lại giữa các chiếc thuyền trong cảng Cassis để thu thập rác trôi nổi, từ túi ni-lông, đến các chai nước và cả những chiếc khẩu trang y tế. 

Với kích thước nhỏ gọn, Jellyfishbot dường như là một giải pháp tuyệt vời cho việc thu thập rác ở những nơi nhiều ngõ ngách như cảng biển. 

Anh Nicolas Carlesi - Nhà phát triển robot Jellyfishbot: Rác bị gió đưa vào những góc nhỏ, phía sau thuyền, vì vậy để có thể vào những nơi rác tập trung đó, chúng tôi thiết kế robot nhỏ hết mức có thể. Theo một báo cáo năm 2019, khoảng 600,000 tấn rác nhựa trôi nổi trên biển Địa Trung Hải mỗi năm. Jellyfishbot hiện đã được triển khai ở khoảng 15 cảng biển của Pháp và dự kiến sẽ được xuất khẩu sang nhiều quốc gia như Singapore, Nhật Bản hay Na Uy. Hiện các nhà chế tạo đang phát triển phiên bản robot tự động.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...