Hàn Quốc sẽ thông báo mức độ nhiễm xạ trong nước biển

Thứ 2, 05/07/2021 | 10:04:42
330 lượt xem

Bộ Đại dương và Ngư nghiệp Hàn Quốc ngày 4/7 cho biết đã có kế hoạch cung cấp thông tin mới nhất về mức độ nhiễm xạ ở các vùng biển địa phương cho dân chúng thông qua một nền tảng mới trên mạng. Hàn Quốc công bố kế hoạch này trong bối cảnh Nhật Bản thông báo sẽ xả nước thải đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima ra biển.

Bộ Đại dương và Ngư nghiệp Hàn Quốc có kế hoạch giảm thiểu những lo ngại của dân chúng về sự an toàn của các vùng biển và hải sản, đồng thời tăng cường giám sát mức độ nhiễm xạ của đại dương.

  Trước đó, Nhật Bản đã công bố kế hoạch xả hơn 1 triệu tấn nước thải nhiễm xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima ra biển. Lượng nước nhiễm xạ này đang được lưu trữ tạm thời tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở bờ biển phía Đông Nhật Bản, nơi bị tàn phá bởi sóng thần do một trận động đất gây ra hồi tháng 3/2011.

  Tuần trước, Quốc hội Hàn Quốc cũng đã thông qua một nghị quyết phản đối kế hoạch trên của Nhật Bản, phản ánh mối quan ngại ngày càng tăng của dân chúng Hàn Quốc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...