Australia kêu gọi các nước đang phát triển hành động vì khí hậu

Thứ 5, 17/06/2021 | 09:39:04
249 lượt xem

Các nỗ lực cắt giảm khí thải ở các nền kinh tế phát triển hiện nay vẫn chưa đủ và các quốc gia này, trong đó có Trung Quốc, cần có những đóng góp có ý nghĩa hơn cho tiến trình giảm phát thải toàn cầu. Đây là phát biểu mới đưa ra của Thủ tướng Australia tại trụ sở Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) ở Paris, Pháp.

Trong bài phát biểu của mình, Thủ tướng Scott Morrison cảnh báo tiến trình giảm phát thải toàn cầu sẽ thất bại nếu không thu hẹp được khoảng cách giữa các phát triển và đang phát triển. 

Ông Morrison nhấn mạnh tới giải pháp công nghệ cũng như việc đảm bảo rằng yêu cầu đặt ra đối với các nền kinh tế phát triển về giải quyết tình trạng biến đổi khí hậu cũng phải được đặt ra cho các nền kinh tế đang phát triển, bởi lượng khí thải carbon không mang dấu ấn quốc gia và không có biên giới. 

Cũng trong bài phát biểu, nhà lãnh đạo Australia đề cập đến những thách thức OECD đang phải đối mặt và tình trạng cạnh tranh chiến lược giữa các cường quốc đang làm thay đổi “môi trường an ninh và thịnh vượng” ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...