Brazil trồng rừng bảo tồn hồ chứa nước

Chủ nhật, 06/06/2021 | 19:04:23
434 lượt xem

Nhân ngày Môi trường thế giới 5/6, nhiều nhà hoạt động xã hội cùng các tổ chức phi chính phủ ở khắp Brazil đã tham gia các dự án trồng rừng phục hồi những vùng đất khô cằn, trong khi nạn phá rừng Amazon đã ở mức nghiêm trọng nhất trong lịch sử. Các dự án này được kỳ vọng sẽ phục hồi dòng chảy tự nhiên của các con sông và bảo vệ lưu vực đầu nguồn nhờ lớp cây xanh bao phủ.

Nhiều người dân địa phương cùng các tổ chức phi chính phủ đang nỗ lực tham gia  dự án trồng cây xanh bảo vệ Hồ chứa Jaguari với hy vọng thiết lập lại các dòng chảy tự nhiên và bảo vệ hồ chứa nước ngọt vô cùng quan trọng tại SaoPaulo.


Anh Leo Daidone, người dân sống gần Hồ chứa Jaguari: “Tình trạng môi trường hiện nay khiến tôi rất lo lắng bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chính chúng tôi. Những gì đang xảy ra hiện nay tại Brazil như đám cháy ở vùng đầm lầy Pantanal, nạn phá rừng Amazon hay nạn phá rừng để khai thác mỏ rất đáng quan ngại. Tôi tin rằng, dù không thể tạo ra sự khác biệt ở những nơi đó, nhưng ở đây tôi có thể.”


Anh Samuel Nunes, Ban tổ chức dự án  “Chỗ này từng là lòng sông, nhưng giờ thì cạn khô. Cách duy nhất để khôi phục lại nó chính là bảo vệ các khu vực xung quanh bằng cây xanh. Vì vậy, chúng tôi ở đây, bước đầu đã trồng được hơn 1.600 cây trên diện tích 1ha để dần khôi phục các nguồn nước và trong tương lai lòng sông sẽ lại có nước để bổ sung cho đập Jaguari”.

Hạn hán nghiêm trọng đang khiến mực nước tại các hồ chứa trên khắp miền trung và bắc Brazil sụt giảm mạnh, đe dọa hoạt động của các nhà máy thủy điện cùng nguy cơ xảy ra nhiều vụ cháy rừng nghiêm trọng hơn trong tương lai. 

Chính vì vậy, các dự án trồng rừng, tái tạo lại nguồn nước tự nhiên cho các hồ chứa như ở Sao Paulo sẽ được nhân rộng ra khắp Brazil và nhiều nơi trên thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...