Tàu hàng cháy ngoài khơi Sri Lanka chìm dần

Thứ 5, 03/06/2021 | 09:46:34
269 lượt xem

Hải quân Sri Lanka hôm 2/6 cho biết, con tàu chở hàng tấn chất hóa học bốc cháy ngoài khơi nước này trong suốt 13 ngày qua, đang chìm dần. Đây sẽ là một trong những thảm họa môi trường hàng hải tồi tệ nhất mà Sri Lanka phải đối mặt.

Hiện lực lượng cứu hộ đang cố gắng kéo con tàu ra vùng nước sâu hơn trước khi nó chìm hẳn. Nhiều vệt dầu đã xuất hiện gần các bãi biển của Negombo - cách thủ đô Colombo 40 km, song hiện chưa rõ đây có phải là dầu từ con tàu bị cháy hay không. 

Con tàu chở gần 1.500 conatiner, trong đó có 25 tấn axit nitric, cùng một số hóa, mỹ phẩm khác, đã neo đậu ngoài khơi bờ biển phía Tây của Sri Lanka kể từ khi ngọn lửa bùng phát hôm 20/5 vừa qua. Nhiều container chứa hóa chất bị cháy đã rơi xuống biển. 

Theo các chuyên gia môi trường, hàng tấn hạt nhựa đã dạt vào bờ biển và các ngư trường của Sri Lanka, gây ra thảm họa môi trường lớn nhất trong nhiều thập kỷ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...