Sáng kiến giúp hạn chế rác thải nhựa tại Uganda

Thứ 6, 28/05/2021 | 00:00:00
396 lượt xem

Rải thải nhựa là một vấn đề môi trường nhức nhối mà khắp thế giới đang phải đối mặt. Tại thủ đô Uganda, nơi mỗi ngày có tới 1.000 tấn rác thải, mới đây đã có một doanh nghiệp địa phương thực hiện sáng kiến biến rải thải nhựa thành các túi xách thời trang, giúp thành phố phần nào tránh được các tác động có hại của hàng loạt rác thải nhựa không được xử lý phù hợp.

Theo Ban Quản lý Môi trường Quốc gia của Uganda, mỗi ngày chỉ tính riêng thủ đô của nước này đã thải ra khoảng 1.000 tấn rác, và phần lớn số rác này không được thu gom và xử lý phù hợp, dẫn đến tình trạng gây mất vệ sinh và thậm chí ngập úng do rác gây tắc đường ống nước thải. Tuy nhiên, những gì rất nhiều người coi là rác, thì doanh nhân Faith Aweko lại coi đây là một cơ hội kinh doanh dựa trên giải pháp.

Cô Aweko và các nhân viên của mình đã biến rác thải nhựa từ khu rải thải Kateezi nổi tiếng thành những sản phẩm túi xách thời trang. Cô và mọi người đã thường xuyên thu gom, giặt rửa và phơi khô những túi nilon từ các khu rác thải ở thủ đô Kampala. 

Sau đó, cô dùng máy ép nhiệt để ép phẳng và gắn chúng lại với nhau. Những túi này sau đó được cắt thành hoa văn và khâu lại để tạo thành những phụ kiện và túi nhiều màu sắc, và được bán với giá từ 16 đến 25 USD. Một phần mục tiêu trong dự án này của cô muốn khuyến khích nhiều người dân tái chế rác và giúp mọi người học được các kỹ năng tạo ra thu nhập mới. Cô không chỉ hy vọng tạo dấu ấn đối với thương hiệu của mình, mà con hy vọng những sản phẩm này sẽ giúp tạo ra các cuộc thảo luận về vấn đề nhận thức môi trường, tái chế và xử lý rác thải.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...