Giải pháp đảm bảo nguồn nước sinh hoạt mùa nắng nóng

Thứ 4, 19/05/2021 | 00:00:00
554 lượt xem

Những diễn biến khó lường của thời tiết đã và đang ảnh hưởng rất lớn đến các nguồn nước phục vụ sản xuất cũng như cấp nước sạch cho người dân. Trước thực trạng này, các nhà máy cấp nước sạch nông thôn ở huyện Quỳnh Phụ đã chủ động thực hiện các giải pháp đảm bảo cung cấp đủ nước sạch cho người dân.

Huyện Quỳnh Phụ chủ động vận hàng máy móc tích trữ nước tại các hồ lắng

Để đối phó với tình trạng thiếu hụt nguồn nước hoặc nguồn nước không đảm bảo trong mùa nắng nóng. Nhiều giải pháp để đảm bảo bảo nguồn nước đầu vào ổn định đã được các nhà máy nước sạch trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ đưa ra như việc chủ động tích trữ nước trong các hồ lắng, hoặc sử dụng nguồn nước ngầm bổ sung. 

Bên cạnh đó, các nhà máy đã chủ động phối hợp với công ty thủy nông Bắc Thái Bình xem xét phương án phối hợp để mở nước tại các cống khi cần thiết nhằm tăng lưu lượng nước trên sông. Ở một số nhà máy nước có công suất không quá 1.000 m3/ngày đêm thì dùng giải pháp chỉ lấy nước đầu vào khi triều xuống để hạn chế độ mặn, đồng thời dự trữ nước trong hồ để xử lý khi nguồn nước sông theo đúng tiêu chuẩn, đảm bảo luôn có đủ nguồn nước sạch phục vụ sinh hoạt của nhân dân trong mùa nắng nóng.

Hữu Phước


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...