Chile thả 14 cá thể đà điểu về môi trường hoang dã

Thứ 5, 06/05/2021 | 09:09:06
365 lượt xem

Hôm 5/5, Chile thông báo đã thả 14 cá thể đà điểu Nam Mỹ vào môi trường hoang dã tại vườn quốc gia Patagonia. Đây được xem là nỗ lực hồi sinh quần thể loài động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng này.

Theo Tổ chức bảo tồn Tompkins, 14 cá thể đà điểu Nam Mỹ đã được thả vào môi trường tự nhiên kể từ tháng 4, sau khi các báo cáo cho thấy giống loài này ngày càng tiến gần đến bờ vực tuyệt chủng do nạn săn bắt bất hợp pháp. Tổ chức này hy vọng số lượng cá thể đà điểu sẽ tăng lên khi chúng được trả về môi trường hoang dã. Điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo những mắt xích giúp cân bằng hệ sinh thái, đặc biệt tại vườn quốc gia Patagonia. 

Dự án bảo tồn đà điểu Nam Mỹ đã khởi động từ năm 2014. Các báo cáo của Tổ chức bảo tồn Tompkins cho thấy hiện lượng cá thể đà điểu Nam Mỹ trong khu vực này là 70, và mục tiêu sắp tới là 100 cá thể trưởng thành – con số đảm bảo để loài động vật này tránh được nguy cơ tuyệt giống nòi.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...