Sự sống hồi sinh tại dòng sông ô nhiễm nhất Brazil

Thứ 7, 24/04/2021 | 09:42:52
667 lượt xem

Pin-nhê-rột-x là dòng sông ô nhiễm nhất ở Brazil, đi qua trung tâm thành phố Sao Paolo. Mức độ ô nhiễm tại đây nghiêm trọng tới mức tưởng chừng không thể khắc phục được. Thế nhưng, với nỗ lực không ngừng của chính quyền địa phương, nhiều loài động vật như cá, vịt và cò đã xuất hiện trở lại, mang tới hy vọng mới về dự án hồi sinh sự sống của dòng sông vốn được coi là tuyến đường thủy chính của thành phố.

Theo các chuyên gia, sẽ có khoảng 200 nghìn hộ gia đình sống dọc hai bờ được hưởng lợi từ việc cá và chim xuất hiện trở lại ở nhánh của sông Pinheiros. 

Đây chính là kết quả tích cực ban đầu của dự án đầy tham vọng nhằm nạo vét sạch rác thải ở sông Pinheiros mà chính quyền địa phương đặt mục tiêu hoàn tất vào cuối năm 2022. Đây là dự án môi trường lớn nhất quốc gia Nam Mỹ với tổng vốn đầu tư lên tới gần 1,5 triệu USD. 



Ông Joao Doria - Thị trưởng Sao Paulo: Chúng tôi đã thu gom được 30 nghìn tấn rác thải trôi nổi trên sông. Mỗi ngày khoảng 20 thuyền được huy động để dọn sạch dòng sông ô nhiễm trong gần 1 thế kỷ. 





Ông Jose Bueno – Nhà hoạt động môi trường: Chúng ta đang nỗ lực bảo vệ những thứ hữu hình, bảo vệ những gì còn sống. Tôi hy vọng người dân nơi đây ý thức được hành động của họ sẽ tác động tới con sông trong tương lai. Hàng triệu USD đầu tư sẽ không hữu ích nếu không có thay đổi từ chính nhận thức của mỗi người.

Dù vẫn còn nhiều thách thức, song với tiến triển rõ rệt hiện nay, ngày càng nhiều hy vọng rằng cư dân thành phố lớn nhất Brazil sẽ nỗ lực mỗi ngày để duy trì diện mạo mới của dòng sông từng 1 thời ô nhiễm nghiêm trọng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...