Tái chế chất thải nhựa thành nhiên liệu lỏng

Thứ 4, 14/04/2021 | 09:26:48
347 lượt xem

Việc tái chế chất thải nhựa nhằm làm giảm ô nhiễm môi trường đang làm đau đầu các nhà nghiên cứu. Nhiều quốc gia đã chi những khoản tiền lớn cho các dự án nghiên cứu về vấn đề này. Mới đây nhất, một nhóm các nhà nghiên cứu Nhật Bản công bố đã tìm ra cách chuyển chất thải nhựa thành nhiên liệu lỏng. Nghiên cứu đã mở ra hy vọng cho những nỗ lực bảo vệ môi trường.

Đặc trưng của nhựa là là tính trơ về hóa học, không phản ứng với những thành phần khác của môi trường. Với việc sử dụng chất xúc tác, các nhà nghiên cứu đã có thể tái chế nhựa thành nhiên liệu lỏng.



PGS Masazumi Tamura – Giảng viên đại học Osaka, Nhật Bản: Chất xúc tác chúng tôi sử dụng được chứa trong chiếc lọ nhỏ này. Nó là kim loại rethium được hỗ trợ bởi oxit xeri. Phản ứng hóa học xảy ra giữa nhựa và chất xúc tác này.

 

Quá trình tái chế nhựa hiện nay cần mức nhiệt ít nhất là 300 độ C. Tuy nhiên, trong nghiên cứu mới này, quá trình có thể xảy ra ở nhiệt độ 199 độ C. Các nhà nghiên cứu khẳng định phương pháp của họ có thể tái chế tới 77% chất thải nhựa thành nhiên liệu lỏng và 15% sẽ trở thành sáp.


PGS Masazumi Tamura – Giảng viên đại học Osaka, Nhật Bản: Cho tới nay, đã có rất nhiều phương pháp tái chế nhựa được đưa ra nhưng vẫn chưa thể tái chế hoàn toàn rác thải nhựa. Phương pháp của chúng tôi hứa hẹn giúp biến nhựa thành một dang vật chất khác hoàn toàn, cụ thể là nhiên liệu lỏng.

Từ năm 1950 tới 2017, con người đã thải ra 8,3 tỷ tấn nhựa và chỉ 9 % trong số đó được tái chế, số còn lại đang khiến trái đất lâm vào tình trạng ô nhiễm nhựa nghiêm trọng. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...