Giờ trái đất 2021- Lên tiếng vì thiên nhiên

Thứ 3, 23/03/2021 | 00:00:00
465 lượt xem

20 giờ 30 phút ngày 27/3, chiến dịch Giờ Trái đất 2021 sẽ được thực hiện đồng loạt quy mô toàn thế giới với chủ đề “Lên tiếng vì thiên nhiên”. Chuẩn bị cho hoạt động này, Công ty Điện lực Thái Bình đã tăng cường tuyên truyền để thu hút người dân tham gia.

Cán bộ điện lực tuyên truyền cho người dân

Ngoài 60 tuổi, ông Bùi Xuân Liên, phường Lê Hồng Phong, Thành phố Thái Bình vẫn thường xuyên cập nhật thông tin về các chiến dịch tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường trên các phương tiện truyền thông. Nhiều năm nay, năm nào ông và gia đình cũng chủ động tắt điện hưởng ứng Giờ Trái đất. 

Ông Bùi Xuân Liên - phường Lê Hồng Phong, Thành phố Thái Bình:

 “Công tác truyền thông đã tuyên truyền cho người dân chúng tôi hưởng ứng giờ Trái Đất, góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu, hạn chế ô nhiễm môi trường. Trong quá trình sử dụng điện chúng tôi cũng sử dụng hợp lý tiết kiệm đảm bảo an toàn.”       


Cán bộ điện lực tuyên truyền cho người dân

Để lan tỏa sâu rộng hơn ý nghĩa của chiến dịch Giờ Trái đất, Công ty Điện lực Thái Bình đẩy mạnh truyền thông trực tiếp với khách hàng đến giao dịch và người dân, treo băng rôn, hình ảnh, chủ đề liên quan đến chiến dịch Giờ Trái đất tại nơi làm việc, địa điểm công cộng. Phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị lên kế hoạch tắt các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra Giờ Trái đất. Riêng năm 2020, trong 1 tiếng đồng hồ tắt điện hưởng ứng Giờ trái đất, toàn tỉnh đã tiết kiệm được 28.300 kwh điện. 

Ông Vũ Hữu Hưng - Phó Giám đốc Điện lực thành phố Thái Bình:

“Mỗi người, mỗi tổ chức đều có thể tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất bằng những hành động cụ thể. Tích cực thực hiện việc di chuyển xanh như đi bộ, đi xe đạp. Tuyên truyền vận động chia sẻ hoạt động của chiến dịch Giờ Trái đất trên mạng xã hội. Vận động người thân cùng tham gia hưởng ứng. Đây là những việc làm đơn giản nhưng hiệu quả.”   


Cán bộ điện lực gắn áp phích tuyên truyền cho người dân

Chiến dịch Giờ Trái đất là sự kiện có ý nghĩa lớn, không chỉ dừng ở những con số điện tiết kiệm được mà còn thể hiện ý thức của mỗi người trong việc sử dụng hiệu quả, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Với sự hưởng ứng tích cực từ phía người dân cũng như các chương trình, kế hoạch hành động cụ thể, Thái Bình đã sẵn sàng cho Giờ Trái đất năm 2021.  

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...