Giao Bộ TN&MT đánh giá tác động tăng giá đất ở địa phương

Thứ 6, 19/03/2021 | 14:36:00
273 lượt xem

Thưa quý vị và các bạn, vừa qua, một số báo chí đã có bài viết phản ánh về việc các địa phương tăng giá đất, khiến nhiều doanh nghiệp “thêm ngạt thở” nhất là trong bối cảnh DN đang khó khăn vì dịch Covid19. Thủ tướng đã giao Bộ Tài nguyên và môi trường nghiên cứu, đánh giá và xử lý vấn đề này.

Theo các bài viết này, việc điều chỉnh tăng bảng giá đất tại các địa phương thời gian qua không chỉ tác động tới thu hút đầu tư nước ngoài mà còn tác động đến cả giá bất động sản. Trong bài viết, các chuyên gia kinh tế cho rằng việc tăng giá đất giúp tăng nguồn thu ngân sách địa phương, nhưng lại làm khó doanh nghiệp trong bối cảnh giới kinh doanh đang "ngạt thở" vì dịch bệnh COVID-19. Bảng giá đất tăng đồng nghĩa với tăng giá bất động sản lên, chi phí thuê mặt bằng, nhà xưởng, văn phòng cũng tăng. Các chuyên gia khuyến nghị trong bối cảnh hiện nay, doanh nghiệp luôn cần sự "hà hơi tiếp sức" của Nhà nước, vì vậy không nên tăng giá đất. Điều này giúp các địa phương nuôi dưỡng nguồn thu lâu dài, dù thu ngân sách trước mắt có thể giảm. Trước phản ánh này, Thủ tướng giao Bộ Tài nguyên và môi trường chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương liên quan nghiên cứu, đánh giá và xử lý việc tăng bảng giá đất tại các địa phương thời gian vừa qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...