Đức đạt mục tiêu quốc gia về khí hậu trong năm 2020

Thứ 4, 17/03/2021 | 00:00:00
297 lượt xem

Chính phủ Đức đã đạt được mục tiêu quốc gia về khí hậu năm 2020. Thông báo được Bộ Môi trường Đức đưa ra hôm 16/3, lý giải chính đại dịch COVID-19 đã làm giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính ở mức cao nhất trong 30 năm qua tại nền kinh tế lớn nhất châu Âu này.

Theo Bộ Môi trường Đức, lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính năm 2020 thấp hơn khoảng 41% so với mức của năm 1990, mức giảm hằng năm lớn nhất trong hơn 30 năm qua. Bộ Môi trường Đức nhấn mạnh chính đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy việc giảm lượng khí thải, đồng thời cảnh báo "không có lý do" để buông lỏng mục tiêu về khí hậu. Lượng khí phát thải đã có sự cắt giảm đáng kể ở nhiều lĩnh vực chủ chốt như hàng không, giao thông vận tải, năng lượng.

Trong khi đó, Cục Môi trường Liên bang Đức cho biết khoảng 30% lượng giảm phát thải có thể do tác động từ đại dịch COVID-19, trong khi phần còn lại là kết quả của những thay đổi về chính sách và cơ cấu. Năm 2020 là năm đầu tiên kể từ khi Đức áp dụng luật biến đổi khí hậu mới. Năm nay, Đức đóng cửa một nhà máy nhiệt điện gần thành phố Cologne như một phần trong kế hoạch dần loại bỏ điện than vào năm 2038 và áp đặt giá khí thải CO2 đối với ngành giao thông. 

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...