Thủ tướng phát động chương trình trồng 1 tỷ cây xanh

Thứ 4, 24/02/2021 | 08:54:32
711 lượt xem

Sáng 23/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ phát động Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” và hưởng ứng Tết trồng cây Xuân Tân Sửu năm 2021 tại tổ 3, phường Ỷ La (TP Tuyên Quang), tỉnh Tuyên Quang - quê hương của cách mạng Việt Nam, nơi Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn là “Thủ đô kháng chiến”.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng nhấn mạnh, trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang diễn ra ngày càng nhanh và khốc liệt. Trong khi đó, Việt Nam là một trong những nước bị ảnh hưởng nặng nề của sự biến đổi này. Bởi vậy, cùng với việc giảm phát thải khí nhà kính thì việc bảo vệ môi trường, trồng rừng, trồng thêm cây xanh cũng là mối quan tâm hàng đầu của chính quyền và người dân Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc

" Đất nước ta có rừng vàng biển bạc. Đó là món quà thiên nhiên đã ban tặng và ưu đãi mà chúng ta có trách nhiệm bảo vệ và phát triển. Phải coi đây là tài sản quý báu của đất nước, đặc biệt trong bối cảnh biến đổi khí hậu và Việt Nam là một trong những nước phát thải khí CO2 tăng nhanh."

Nhấn mạnh, bảo vệ môi trường sinh thái là trách nhiệm của mọi người dân, Thủ tướng lưu ý việc trồng và bảo vệ cây xanh là một trong những việc làm hết sức thiết thực để phát triển bền vững. Chính phủ đang cùng các địa phương trên cả nước tích cực bảo vệ và phát triển rừng, thực hiện đóng cửa rừng tự nhiên, duy trì ổn định tỉ lệ che phủ rừng khoảng 42% và kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và lâm sản năm 2021 đạt ít nhất 14 tỷ USD, năm 2025 phấn đấu đạt trên 20 tỷ USD, dần đưa Việt Nam trở thành trung tâm hàng đầu về sản xuất, xuất khẩu gỗ và các sản phẩm từ gỗ rừng trồng có thương hiệu, có uy tín của thế giới.

Thủ tướng giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các bộ, ngành hỗ trợ Tuyên Quang và các địa phương triển khai các chương trình, dự án đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ cao trong chọn tạo giống cây trồng rừng mới cho năng suất, chất lượng và hiệu quả cao; trong thâm canh rừng trồng, chế biến gỗ. Thủ tướng nhấn mạnh, phải gắn việc trồng rừng, bảo vệ rừng với phát triển dịch vụ môi trường rừng và du lịch sinh thái, gìn giữ bản sắc văn hoá truyền thống và xây dựng nông thôn mới. Phải làm sao người dân làm giàu từ rừng và Tuyên Quang trở thành địa phương điển hình về phát triển kinh tế lâm nghiệp của nước ta.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...