Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng ở Israel

Thứ 2, 22/02/2021 | 00:00:00
548 lượt xem

Giới chức Israel cho biết nước này đang tìm cách xác định con tàu chịu trách nhiệm về vụ tràn dầu khiến bờ biển Địa Trung Hải của nước này ô nhiễm hắc ín nghiêm trọng mà dự kiến phải mất tới nhiều tháng, thậm chí nhiều năm, để dọn sạch.

Hôm 21/2, hàng nghìn tình nguyện viên đã tập trung tại bãi biển để dọn dẹp hắc ín trên bờ. Quân đội Israel cho hay đã triển khai hàng nghìn binh sĩ để hỗ trợ. Nhà chức trách sở tại cũng cảnh báo người dân không nên lại gần cho đến khi có thông báo sau.

Nhiều nhóm môi trường đã coi đây là một thảm họa. Vụ ô nhiễm xảy ra hồi tuần trước trong 1 trận bão tuyết, khiến tầm nhìn bị hạn chế và rất khó để để xử lí hắc ín kịp thời ngay trên biển.

Hiện, Israel đang tìm hiểu khả năng 1 vụ tràn dầu xảy ra hôm 11/2 từ một con tàu cách bờ biển khoảng 50km. Ở thời điểm đó đang có 9 tàu trong khu vực. Israel đã khẳng định nếu xác định đúng thủ phạm, nước này có thể sẽ có hành động pháp lí.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...