EP yêu cầu các mục tiêu ràng buộc về tiêu dùng và chất thải

Thứ 4, 10/02/2021 | 19:36:53
422 lượt xem

Ngày 9/2, Nghị viện châu Âu (EP) đã kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) đưa ra các mục tiêu ràng buộc về hàm lượng tái chế trong các sản phẩm và tiêu thụ ít nguyên liệu thô hơn, nhằm hạn chế sự gia tăng ô nhiễm chất thải nhựa và ngừng lãng phí các vật liệu có thể tái sử dụng.

Trong báo cáo của mình, EP đã yêu cầu EC giải quyết những vấn đề về hàm lượng tái chế trong các sản phẩm với mục tiêu bảo vệ cảnh quan thiên nhiên của châu Âu và cắt giảm lượng khí thải CO2 - vì sản xuất vật liệu mới có thể gây ô nhiễm hơn đáng kể so với tái chế vật liệu cũ. Theo EP, EC phải đề xuất các yêu cầu bắt buộc của châu Âu về tái chế trong một số sản phẩm hoặc lĩnh vực nhất định, cộng với các mục tiêu ràng buộc để sử dụng ít nguyên liệu thô hơn.

Yêu cầu trên được đưa ra trong bối cảnh EC đang soạn thảo luật để kiềm chế tác động môi trường trong tiêu dùng của khối, bằng cách sử dụng ít tài nguyên hơn và chuyển từ nguyên liệu thô sang tái sử dụng và tái chế nhiều hơn.

Giới lập pháp châu Âu khẳng định EC phải đề xuất các tiêu chuẩn trong năm nay, trong khuôn khổ "Chỉ thị về thiết kế sinh thái" của EU, yêu cầu các sản phẩm được bán ở châu Âu phải đáp ứng nhiều tiêu chí, trong đó bao gồm cả khả năng tái chế hoặc sửa chữa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...