Khởi động chương trình đối tác hành động quốc gia về nhựa

Thứ 4, 23/12/2020 | 00:00:00
595 lượt xem

Sáng nay, Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng với Diễn đàn kinh tế thế giới đã tổ chức lễ khởi động: Chương trình đối tác hành động toàn cầu về nhựa tại Việt Nam. Với lễ khởi động này, Việt Nam là một trong 3 quốc gia tiên phong trên toàn cầu thực hiện thực hiện Sáng kiến chương trình đối tác hành động toàn cầu về nhựa của Diễn đàn kinh tế thế giới, đồng thời, khẳng định quyết tâm của Việt Nam trong việc giảm thiểu tối đa tác động của nhựa đến môi trường.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng 

Phát biểu tại lễ khởi động, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, trong suốt thời gian qua, Chính phủ Việt Nam đã tham gia tích cực, chủ động đề xuất các cơ chế hợp tác toàn cầu và khu vực về giảm rác thải nhựa tại nhiều diễn đàn, cơ chế hợp tác quốc tế. Qua lễ khởi động, Phó Thủ tướng cũng kêu gọi và đề nghị các cơ quan, hiệp hội, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, các tổ chức quốc tế và toàn xã hội tiếp tục chung tay cùng Chính phủ trong nỗ lực giảm thiểu chất thải nhựa. Mới đây, Quốc hội đã thông qua Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 là cơ sở pháp lý quan trọng trong việc giảm thiểu chất thải nhựa.

Trong giai đoạn 2010-2020, ngành nhựa là một trong những ngành công nghiệp có tăng trưởng cao nhất Việt Nam. Chỉ số tiêu thụ nhựa trên đầu người tại Việt Nam tăng rất nhanh, từ 3,8kg/năm/người năm 1990 và hiện nay khoảng 54 kg/năm/người. Cả nước có khoảng 2.000 doanh nghiệp nhựa, trong đó 450 doanh nghiệp sản xuất bao bì nhựa, túi ni lông. Chương trình một lần nữa khẳng định: đã đến lúc, chúng ta cần cùng nhau hành động quyết liệt, hiệu quả để thay đổi mô hình sản xuất và tiêu dùng các sản phẩm nhựa truyền thống theo hướng bền vững, thân thiện môi trường hơn.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...