Lượng khí thải toàn cầu giảm kỷ lục trong năm 2020

Thứ 6, 11/12/2020 | 15:01:06
479 lượt xem

Lượng khí thải các-bon trên toàn cầu đã giảm kỷ lục 7% trong năm nay, do các nước áp đặt các biện pháp hạn chế đi lại phòng dịch COVID-19. Đây là thông tin trong báo cáo mới được Tổ chức Dự án Carbon toàn cầu công bố sáng nay.

Báo cáo ước tính lượng khí thải carbon trong năm nay là khoảng 34 tỷ tấn, giảm 2,4 tỷ tấn so với năm ngoái. Đây là mức giảm kỷ lục, cao hơn rất nhiều so với mức giảm 0,9 tỷ tấn vào cuối Chiến tranh thế giới thứ 2 và mức giảm 0,6 tỷ tấn trong cuộc khủng hoảng tài chính 2009. 

Lượng khí thải giảm mạnh nhất là tại Mỹ và châu Âu với mức giảm tương ứng là 12% và 11%. Hoạt động giao thông vận tải là lĩnh vực giảm phát thải khí CO2 nhiều nhất, trong khi lượng khí phát thải từ hoạt động sản xuất công nghiệp cũng giảm 30% tại một số nước áp dụng các biện pháp phong tỏa triệt để.

Dù đã giảm đáng kể, song các nhà nghiên cứu đánh giá tổng lượng khí thải carbon vẫn ở mức cao, cảnh báo khí thải có thể sẽ tăng cao trong năm sau khi các nước thúc đẩy phục hồi kinh tế./.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...