Iran đẩy mạnh phát triển năng lượng tái tạo

Thứ 6, 16/10/2020 | 09:00:21
720 lượt xem

Các nông trại pin năng lượng mặt trời đang mọc lên ngày một nhiều tại Iran, đất nước đang hướng tới việc chuyển đổi sang năng lượng tái tạo như một phương án đầu tư xanh bền vững.

Truyền thông Iran thời gian gần đây thường xuyên đưa tin về các nông trại pin năng lượng mặt trời xuất hiện ngày càng nhiều tại các thành phố của Iran, hay như việc các thiết bị năng lượng mặt trời đang dần trở nên phổ biến trong các hộ gia đình. 

Tỉnh miền Đông Ke-man là một trong những khu vực có tiềm năng lớn sản xuất năng lượng tái tạo do có nắng quanh năm, rất thuận lợi cho phát triển năng lượng mặt trời. 

Giới chuyên gia cho rằng đây là hướng đi tốt cho Nhà nước Hồi giáo Iran, vừa giúp giảm gánh nặng môi trường, vừa mang lại cơ hội thu hút đầu tư cho nền kinh tế vốn đang gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, kinh tế kém thuận lợi có thể sẽ khiến việc phát triển năng lượng mặt trời tiến triển chậm hơn kỳ vọng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...