Bán đảo Nam cực trải qua năm ấm nhất trong 3 thập kỷ

Chủ nhật, 04/10/2020 | 19:43:42
528 lượt xem

Hôm qua, Đại học Xan-ti-a-gô đờ Chi-lê đã công bố kết quả một nghiên cứu cho biết năm 2020 sẽ là năm nóng nhất trong 30 năm qua tại bán đảo Nam Cực.

Theo nghiên cứu trên, trong giai đoạn giữa tháng 1 đến tháng 8 năm nay, mức nhiệt đo được tại bán đảo Nam cực tăng từ 2 đến 3 độ C so với mức nhiệt thông thường. Cụ thể, trung bình mức nhiệt tối đa đo được tại đây từ đầu năm tới nay là trên 0 độ C, hiện tượng chưa từng xảy ra trong 31 năm qua. Đây là một thực tế đáng báo động, phần nào cho thấy vùng biển này đang ấm lên với tốc độ nhanh tương tự mức ghi nhận trong giai đoạn cuối thế kỷ 20. 

Tuy nhiên trong hai tháng 8 và tháng 9, mức nhiệt ghi nhận ở vùng cao của bán đảo này lại rơi xuống -16,8 độ C, mức thấp nhất kể từ năm 1970. Bán đảo Nam cực nằm ở cực Bắc của Nam cực, nơi một số quốc gia đặt các căn cứ quân sự và khoa học, trong đó có Argentina, Chile và Anh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...