Tình trạng thất thoát nước sinh hoạt

Thứ 4, 09/09/2020 | 00:00:00
1,051 lượt xem

Đến nay hệ thống các nhà máy cấp nước sinh hoạt nông thôn đã phủ kín đường ống và cấp nước sinh hoạt cho hầu hết các khu dân cư trong tỉnh. Tuy nhiên hiện nay tình trạng thất thoát nước sinh hoạt đang có chiều hướng gia tăng ở nhiều địa phương, doanh nghiệp.

Trong quá trình tổ chức cấp nước sinh hoạt đến các hộ dân thì hầu hết các doanh nghiệp đều nhận định tỷ lệ thất thoát luôn dao động từ 15 đến 20%, đây là tỷ lệ có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, sau một thời gian đi vào hoạt động thì đến nay tình trạng thất thoát nước sinh hoạt diễn ra khá phổ biến ở nhiều địa phương. Có Nhà máy nước tỷ lệ thất thoát lên đến 40% như ở Nhà máy nước của công ty TNHH Toàn Thịnh huyện Thái Thụy, Nhà máy nước Long Hưng huyện Hưng Hà, Nhà máy nước Nam Chính huyện Tiền Hải. 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc thất thoát nước sinh hoạt, song nhiều doanh nghiệp cấp nước cho rằng nguyên nhân chính vẫn là do một số hộ dân lợi dụng sơ hở trong công tác quản lý để lấy trộm nước. Không chỉ đấu nối sử dụng nước ngoài đồng hồ mà hiện nay tình trạng thiếu ý thức trong quá trình thi công xây dựng của một số người dân làm cho nhiều tuyến ống nước bị thủng, vỡ gây thất thoát nước./.

 Hữu Phước

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...