Thế giới chung tay đẩy lùi ô nhiễm không khí

Thứ 3, 08/09/2020 | 00:00:00
855 lượt xem

Tháng 12/2019, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã thông qua Nghị quyết chọn ngày 7/9 hằng năm là Ngày Quốc tế Không khí sạch vì bầu trời xanh, nhấn mạnh sự cần thiết phải nỗ lực hơn nữa để cải thiện chất lượng không khí nhằm bảo vệ sức khỏe con người. Năm nay, nhân Ngày quốc tế không khí sạch đầu tiên, những thông điệp kêu gọi chung tay bảo vệ không khí đã được truyền đi từ khắp nới trên thế giới.

Ngày Quốc tế Không khí sạch vì bầu trời xanh lần đầu tiên năm nay với khẩu hiểu: “Không khí sạch cho tất cả mọi người” đề cao vai trò quan trọng của một bầu không khí sạch trong bối cảnh ô nhiễm không khí đang diễn ra tại nhiều quốc gia trên thế giới. 


Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres: ước tính, ô nhiễm không khí gây ra khoảng 7 triệu ca tử vong sớm mỗi năm, trở thành nguy cơ môi trường lớn nhất đối với sức khỏe con người. Trung bình cứ 10 người thì có 9 người đang sống trong bầu không khí không đáp ứng được các tiêu chí về chất lượng không khí của WHO. 


Diễn đàn Quốc tế về Không khí sạch cho bầu trời xanh với sự tham gia của nhiều quốc gia đã diễn ra tại Hàn Quốc với sự tham dự của lãnh đạo cấp cao của 17 quốc gia như Trung quóc, Nga, Nhật Bản ….


Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in: Hàn quốc vinh dự là quốc gia đầu tiên tổ chức sự kiện ngày quốc tế không khí sạch đầu tiên. Chúng ta đang đối mặt với thực tế rằng nhiều căn bênh băt nguồn từ vấn đề môi trường. Để cứu lấy hành tinh này, chúng ta phải bắt đầu từ những hành động nhỏ nhất và phải tăng cường hợp tác quốc tế. 



Điều đáng nói là ô nhiêm không khí nghiêm trọng hơn ở những quốc gia đang phát triển, bởi hoạt động giao thông, xây dựng, sản xuất và việc đốt các vật liệu ngoài trời. Vì vậy, yêu tố quan trọng là cần nâng cao nhận thức của công chúng ở mọi cấp độ, thúc đẩy và tạo điều kiện thuận lợi cho các biện pháp nhằm cải thiện chất lượng không khí. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...