Berlin phát động phong trào “Tưới nước cứu cây”

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:40:39
686 lượt xem

Mùa hè 2020 tiếp tục chứng kiến nền nhiệt trên 30 độ C tại các quốc gia Châu Âu. Và tại Đức, người dân thủ đô Berlin đã phát động phong trào “Tưới nước cứu cây” trong mùa hè này. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều cư dân thành phố với ứng dụng theo dõi hành trình tưới nước và sự phát triển của hơn 600 nghìn cây xanh trên toàn thành phố.

Cư dân của thành phố Berlin của nước Đức đang tích cực tham gia phong trào “Giess den Kiez” có nghĩa là “Tưới nước cứu cây” 

Đây là phòng trào được phát động bởi Phòng thí nghiệm thành phố (CityLaB) với mục đích cung cấp đủ nước, tránh cho các cây xanh tình trạng khô nước trong mùa hè bỏng rát của năm nay.


Cô MALGORZATA MAGDON – Thành viên CityLAB: Tất cả những gì bạn cần là tạo ra một tài khoản trên ứng dụng, sử dụng địa chỉ email để đăng nhập và sau đó bạn có thể bắt đầu tham gia vào chương trình cứu cây. Mỗi lần tưới một cây xanh, bạn có thể đánh dấu vào hành trình trên ứng dụng với con số chính xác về lượng nước đã tưới, để những người dùng khác biết rằng cái cây ấy đã được chăm sóc.


Ứng dụng của Citylab cho phép người dùng có thể theo dấu 625 nghìn cây xanh trên toàn thành phố Berlin. Ứng dụng này cung cấp đầy đủ thông tin về địa chỉ, thông tin về loại cây, tuổi cây, và số lượng nước mỗi cây cần. Khi truy cập vào ứng dung này, người dùng có thể góp phần vào chiến dịch “Tưới nước cứu cây.”


Anh Lukas Juleich – Người dân Berlin: Vào những mùa khô như mùa hè, các loại cây đặc biệt cần nhiều nước hơn thông thường và nếu như không tưới đủ nước cho các cây này từ 1-2 lần/tuần thì chúng sẽ héo khô. Chúng tôi dành thời gian rảnh để chăm sóc những cây trong khu vực lân cận nơi mình sống bởi chúng tôi hiểu được cây xanh là lá phổi của Berlin.




Bà Karrin Herrmann – Người dân Berlin: Năm ngoái tôi đã chứng kiến một cây trong khu vực lân cận thiếu nước và rụng sạch lá, nhìn rất xót xa. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có các trụ nước gần điểm trồng cây, bởi vậy, chiến dịch này cần huy động sức mạnh của cộng đồng.




Berlin là một thành phố kết hợp giữa nhiều điều kiện hình thái thời tiết khắc nghiệt: từ lũ lụt tới hạn hán. Theo thống kê, chỉ trong vòng 3 năm từ 2016-2019, số cây xanh tại Berlin đã giảm hơn 7000 cây.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...