Nga điều tra vụ xả thải gây ô nhiễm Bắc Cực

Thứ 2, 29/06/2020 | 16:31:45
560 lượt xem

Hôm qua, Ủy ban điều tra Nga đã mở cuộc điều tra về thông tin một nhà máy thuộc tập đoàn khai khoáng Norilsk Nickel xả thải chứa kim loại nặng ở Bắc Cực.

Cuộc điều tra diễn ra sau khi truyền thông Nga đã đăng tải đoạn video được cho là của một nhà máy xử lý nickel thuộc tập đoàn trên cố ý xả nước thải vào một dòng sông chảy ra Bắc Băng Dương. Đáng chú ý, đây cũng là khu vực xảy ra sự cố tràn dầu tại thành phố Norilsk hồi cuối tháng trước và buộc chính phủ Nga phải áp đặt tình trạng khẩn cấp liên bang.

Hiện tập đoàn Norilsk Nickel cho biết đã dừng xả nước thải từ một trong những cơ sở của tập đoàn tại Bắc Cực sau khi xảy ra sự cố rò rỉ chất hóa học được dùng để xử lý khoáng vật. Tập đoàn này cũng khẳng định hiện không có nguy cơ rò rỉ chất thải.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...