Kiểm tra tình trạng ô nhiễm khí thải chăn nuôi tại xã Đồng Tiến, Quỳnh Phụ

Thứ 6, 26/06/2020 | 00:00:00
3,337 lượt xem

Sáng nay (26/6), đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đi kiểm tra thông tin phản ánh của một số báo về tình trạng ô nhiễm môi trường không khí do ảnh hưởng của trang trại chăn nuôi trong khu vực.

đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đi kiểm tra thông tin phản ánh của một số báo về tình trạng ô nhiễm môi trường không khí tại xã Đồng Tiến, huyện Quỳnh Phụ

Như tin một trang báo phản ánh những ngày qua tình trạng ô nhiễm môi trường không khí tại xã Đồng Tiến, huyện Quỳnh Phụ, nguyên nhân ban đầu được cho là mùi hôi thối bốc lên từ trang trại chăn nuôi của Công ty chăn nuôi Thái Thụy gần đó. 

Theo báo cáo của chính quyền địa phương thì từ cuối tháng 2 đến nay, đặc biệt là những ngày nắng nóng như vừa qua, cộng với gió to mùi hôi bốc lên càng khó chịu ảnh hưởng đến các hoạt động sinh hoạt của nhân dân. Nhất là hoạt động học tập và vui chơi của các em học sinh trên địa bàn. 

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đến kiểm tra tại doanh nghiệp chăn nuôi

Trực tiếp xuống trang trại kiểm tra và nghe đại diện doanh nghiệp này giải trình. Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Tiến Thành đề nghị doanh nghiệp phải khắc phục ngay tình trạng ô nhiễm môi trường, hoàn thiện đầy đủ các thủ tục, hồ sơ theo yêu cầu của ngành chức năng. Trước mắt phải giảm quy mô nuôi của trang trại, lắng nghe ý kiến phản hồi của nhân dân và chính quyền địa phương về vấn đề môi trường. Nếu doanh nghiệp không khắc được vấn đề môi trường hiện nay tỉnh sẽ đình chỉ hoạt động. Giao cho 2 huyện Quỳnh Phụ và Thái Thụy phối hợp với Sở TN&MT, Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh kiểm tra, đôn đốc để doanh nghiệp sớm khắc phục. 

Doanh nghiệp chăn nuôi được phản ánh gây ô nhiễm môi trường

Đồng chí  nhấn mạnh, quan điểm của tỉnh là phát triển kinh tế phải đi đôi với bảo vệ môi trường và không chấp thuận bất cứ dự án đầu tư nào gây ô nhiễm môi trường.


 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...