Rác thải chất thành núi tại xã nông thôn mới

Thứ 5, 25/06/2020 | 00:00:00
1,955 lượt xem

Không chôn lấp, không đốt, một nghịch lý đang xảy ra tại xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư khi rác tập kết ra bãi rác lại được cào lên thành đống. Nhiều năm tích lại đã trở thành núi rác, gây mất mỹ quan cũng như hủy hoại môi trường địa phương.

Rác thải chất thành núi tại xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư

Đứng từ xa, hay lại gần, đều cảm thấy sự khổng lồ của bãi rác. Cứ ngày 2 lần, địa phương lại thuê máy múc chỉ để cào rác lên. Núi rác càng cao thì sự phẫn nộ của người dân càng lớn.

Người dân xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư

Cái đống rác này, nếu mà chúng tôi nhà ở mạn dưới kia, gió thổi xuống hơi lắm! Nó khó chịu, hôi thối đủ mọi mùi vị, chẳng thiếu mùi vị gì cả. Bây giờ trẻ con, người lớn gần như ung thư hết lượt cả làng. 



Được biết, năm 2016, địa phương đã xây dựng lò đốt rác, nhưng vì lượng rác quá lớn, công suất lại nhỏ nên chưa đầy 1 năm thì lò hỏng. 4 năm qua, xã Vũ Hội cũng chẳng có bất kỳ giải pháp gì. Dân cứ đổ ra thì xã lại cào lên.

Lò đốt rác trở thành phế tích

Người dân xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư

Đây căn bản người ta thu gom mọi thứ vào nên bây giờ họ để thế này, họ chất vào thành núi. Bãi rác như vậy được chục năm rồi.



10 năm, một núi rác ô nhiễm như vậy vẫn nằm ngay sát khu dân cư. Điều này đặt một dấu hỏi lớn về trách nhiệm của chính quyền và các ban ngành liên quan.

Rác cử đổ và cào thành đống, chất thành núi qua nhiều năm như thế mà không xử lý, vừa mất mỹ quan lại gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Trong nhiều năm qua dù người dân đã rất nhiều lần phản ánh về tình trạng xuống cấp và ô nhiễm của bãi rác nhưng chính quyền địa phương dường như vẫn đang làm ngơ và không có bất kỳ sự thay đổi gì. Điều này chỉ càng làm tồi tệ hơn đối với môi trường, cũng như sức khỏe của người dân.

Thế Công

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...