Các doanh nghiệp, cơ sở vẫn lén lút nấu, giặt, tẩy, nhuộm tại làng nghề Phương La

Thứ 3, 12/05/2020 | 00:00:00
1,081 lượt xem

Sáng 12/5, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp với các sở, ngành liên quan và UBND huyện Hưng Hà để đánh giá tình hình hoạt động của các doanh nghiệp, cơ sở nấu, giặt, tẩy, nhuộm tại làng nghề Phương La, xã Thái Phương cũng như tác động tới môi trường tại địa phương.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp với các sở, ngành liên quan và UBND huyện Hưng Hà để đánh giá tình hình hoạt động tại làng nghề Phương La

Làng nghề Phương La có 07 doanh nghiệp và 03 hộ gia đình có hoạt động nấu, giặt, tẩy, nhuộm. Dù đã nhiều lần bị niêm phong thiết bị, xử phạt hành chính, đình chỉ hoạt động song nhiều hộ vẫn cố tình hoạt động lén lút. Xả thải của các doanh nghiệp, hộ gia đình đã gây ô nhiễm môi trường trong thời gian dài và bức xúc trong nhân dân, dẫn đến việc người dân đắp 11 đập đất trên các tuyến sông trục ngăn nước thải tiếp tục phát tán tuy nhiên điều này làm ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của nhân dân. 

Tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khẳng định, thời gian qua, tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo giải quyết tình trạng này song việc thực hiện vẫn chưa có chuyển biến tích cực. Do vậy đồng chí đề nghị các sở, ngành và UBND huyện Hưng Hà thực hiện nghiêm các chỉ đạo của tỉnh Thái Bình về các biện pháp xử lý môi trường ở làng nghề, trong đó phải có mốc thời gian thực hiện. Cụ thể là trước 30/5 này, huyện Hưng Hà phải báo cáo UBND tỉnh về việc đưa trạm xỷ lý nước thải tập trung của làng nghề vào vận hành thử nghiệm. Sớm báo cáo UBND tỉnh phương án, kế hoạch nạo vét, khơi thông dòng chảy hệ thống sông trục ở địa phương. 

Ruộng lúa bị ảnh hưởng do hóa chất xả thải từ các cơ sở tẩy nhuộm của làng nghề

Trước mắt vẫn duy trì các tổ kiểm tra, giám sát hoạt động của doanh nghiệp tẩy, nhuộm. Sở Tài nguyên và môi trường phối hợp với huyện Hưng Hà lên phương án đánh giá hiệu quả hệ thống sơ cấp, thứ cấp trạm xử lý tập trung, đồng thời tham mưu cho UBND tỉnh phương án xử lý đối với những trường hợp cố tình vi phạm. Các sở, ngành liên quan căn cứ chức năng, quyền hạn cùng vào cuộc tích cực hơn nữa.

Thanh Phú 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...