COVID-19 làm giảm mạnh lượng khí thải carbon

Thứ 5, 23/04/2020 | 11:51:45
679 lượt xem

Đại dịch COVID-19 có thể khiến lượng khí thải CO2 toàn cầu trong năm nay giảm tới 6%, mức giảm mạnh nhất hàng năm kể từ sau Chiến tranh Thế giới thứ hai. Đây là khẳng định của Tổng giám đốc Tổ chức Khí tượng thế giới WMO, đưa ra trong phiên họp báo trực tuyến tại Geneva diễn ra hôm qua nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Trái đất (22/4/1970 – 22/4/2020).



Ông PETTERI TAALAS, Tổng giám đốc WMO: “Chúng tôi ước tính, dưới tác động của dịch COVID này, lượng khí thải carbon trong năm nay có thể giảm tới 6% do hoạt động đi lại, sản xuất ngừng trệ và tiêu thụ năng lượng giảm.”

Tuy nhiên, cũng theo ông Taalas, dịch COVID-19 chỉ có thể khiến lượng khí thải giảm tạm thời, chứ không thể ngăn tình trạng biến đổi khí hậu, nếu như thế giới không có được một quyết tâm cắt giảm khí thải đủ mạnh như quyết tâm chống dịch COVID-19 hiện nay. 



Ông PETTERI TAALAS, Tổng giám đốc WMO: “COVID-19 là một vấn đề nghiêm trọng, ảnh hưởng tới sức khỏe và kinh tế trong một vài năm tới. Thế nhưng nếu chúng ta không giảm thiểu tình trạng biến đổi khí hậu, chúng ta sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề còn dai dẳng và nghiêm trọng hơn… Nếu chúng ta có cùng quyết tâm như quyết tâm chống dịch COVID-19, thế giới sẽ thành công trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu”.

Theo WMO, 5 năm trở lại đây đã chứng kiến sức nóng kỷ lục và xu hướng này được dự báo sẽ còn tiếp tục. Lượng CO2 đo được trên toàn cầu hiện đã cao hơn 26% so với thời điểm cách đây 50 năm. Nhiệt độ trung bình của Trái đất cũng đã tăng 0,86 độ C trong nửa thế kỷ qua và tăng tới 1,1 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...