Vệ sinh môi trường trong mùa dịch Covid 19

Thứ 4, 15/04/2020 | 00:00:00
3,775 lượt xem

Trong những ngày đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, công tác vệ sinh môi trường khắp các khu vực thuộc thành phố Thái Bình lại càng được chú trọng nhiều hơn. Đây cũng là một giải pháp quan trọng, góp phần ngăn ngừa, đẩy lùi sự lây lan dịch bệnh.

Công nhân vệ sinh môi trường đô thị Thái Bình đang thu gom lá cây rụng trên các tuyến phố

Những ngày này, chị Phạm Thị Liễu và các đồng nghiệp trong Công ty vệ sinh môi trường đô thị Thái Bình cần mẫn và tỉ mỉ hơn thường ngày. Rác thải được dọn dẹp sạch sẽ. Nếu như ngày thường chỉ có rác thải sinh hoạt, thì giờ đây có thêm một thứ rác thải khác, đó là những chiếc khẩu trang.

Chị Phạm Thị Liễu - công nhân tại Công ty Vệ sinh môi trường đô thị Thái Bình: "Thời gian này, chị em chúng tôi là phải có trách nhiệm nhiều hơn với công việc, thu gom rác thật kĩ để tạo môi trường sạch sẽ hơn nữa, để tất cả người dân chúng ta cùng vượt qua đại dịch này. Rồi khẩu trang thì chị em chúng tôi cũng phải thu gom cẩn thận". 


Đại dịch Covid-19 vẫn đang trong thời gian nguy hiểm. Bên cạnh công việc của mình, các vệ sinh viên còn là những tuyên truyền viên, nhắc nhở người dân nâng cao hơn nữa ý thức trong công tác bảo vệ môi trường.

Chị Đỗ Thị Huế -Công ty Vệ sinh môi trường đô thị Thái Bình: "Khi thấy những người đi đường vứt khẩu trang ra thì chúng tôi cũng nhắc nhở họ cần bỏ gọn vào, giữa đại dịch này cần phải giữ vệ sinh chung".



Bởi bất kể loại chất thải nào cũng đều có thể trở thành các vật trung gian mang virus lây nhiễm. Trong đó, rác thải sinh hoạt, đặc biệt là rác thải y tế, nếu không được thu gom, xử lí kịp thời sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan phát tán dịch bệnh. Chính vì vậy, người dân cần nâng cao hơn nữa ý thức trong phòng chống dịch, cho dù đó là hành động nhỏ nhất, là không vứt rác bừa bãi.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...