Ô nhiễm không khí có liên hệ với tỉ lệ tử vong do COVID-19

Thứ 5, 09/04/2020 | 11:56:00
555 lượt xem

Bệnh nhân mắc COVID-19 tại những khu vực có mức độ ô nhiễm không khí cao trước khi dịch bùng phát có tỉ lệ tử vong cao hơn so với những người sống tại các địa điểm có môi trường không khí sạch hơn. Đây là kết quả một công trình nghiên cứu trên quy mô toàn quốc tại Mỹ vừa được công bố.

Thông qua phân tích số liệu tại 3.080 hạt trên khắp nước Mỹ, các nhà nghiên cứu tại Đại học Y tế công T.H. Chan thuộc Đại học Harvard, thấy rằng ở những nơi nồng độ bụi mịn PM2.5 trong không khí cao sẽ dẫn đến tỉ lệ tử vong cao đối với bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2. Cụ thể, báo cáo chỉ ra rằng, nếu một người có quãng thời gian sống hơn 10 năm ở một hạt có mức độ ô nhiễm bụi mịn PM2.5 cao thì sẽ có nguy cơ tử vong vì COVID-19 cao hơn 15% so với người sống ở hạt có mức PM2.5 thấp hơn. 

Trong ngắn hạn, các chuyên gia cho rằng những địa phương như Khu trung tâm thung lũng California, hạt Cuyahoga bang Ohio có thể sẽ chuẩn bị phải tiếp nhận nhiều trường hợp nhiễm bệnh COVID-19 nặng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...