Không khí sạch ở thành phố bụi Los Angeles

Thứ 2, 06/04/2020 | 00:00:00
1,031 lượt xem

Người dân thành phố Los Angeles, thành phố vốn quanh năm bao phủ bởi một lớp sương mù do khói bụi tại Mỹ, đang được hưởng 3 tuần không khí sạch hơn bao giờ hết. Và các nhà khoa học đã chỉ ra mối liên hệ giữa số lượng các phương tiện giao thông với mức độ ô nhiễm không khí tại đây.

Theo báo cáo năm 2019, Los Angeles là thành phố ô nhiễm nhất tại Mỹ với chỉ số bụi mịn, bồ hóng trong không khí cao. Tuy nhiên trong vòng 3 tuần qua, chất lượng không khí tại đây lại luôn trong lành.


Ông Philip Fine – Giám đốc Trung tâm Quản lý chất lượng không khí AQMD: Lí do là do lượng xe cộ lưu thông giảm đi đáng kể khi nhiều người lựa chọn làm việc tại nhà, không ra đường để phòng dịch bệnh. Trong vòng 2 tuần qua, Los Angeles cũng đã đón nhiều cơn mưa, đây cũng là một nguyên nhân cải thiện chất lượng không khí. 


Theo thống kê của AQMD, trong vòng 3 tuần qua, số lượng xe hơi tại LA đã giảm 50% và số lượng xe tải lưu thông cũng giảm 20%. 

Ông Bill Magavern – Giám đốc Hiệp hội Làm sạch không khí, Mỹ: Theo số liệu của AQMD, chúng ta có thể thấy tỉ lệ thuận giữa việc giảm các phương tiện giao thông với chỉ số bụi mịn trong không khí. Các phương tiện giao thông thường xả ra một lượng khói bụi và đó là nguyên nhân chính gây ô nhiễm không khí tại Los Angeles, California.


Tuy nhiên, giới chuyên gia cũng không đưa ra nhận định về mối liên quan giữa chất lượng không khí được cải thiện trong thời điểm dịch Covid 19 bùng phát khi mà thành phố này đang thực hiện lệnh “ở nhà” để tránh Sars -Cov 2 lây lan mạnh trong cộng đồng. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...