Hổ ở vườn thú New York dương tính với SARS-CoV-2

Thứ 2, 06/04/2020 | 11:50:02
883 lượt xem

Vườn thú Bronx tại New York hôm qua thông báo một con hổ của Vườn thú Bronx đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Đây là trường hợp đầu tiên một loài vật được ghi nhận mắc COVID-19 tại Mỹ và ở loài hổ trên toàn thế giới.

Thông báo cho cho hay Nadia, một con hổ cái giống Malaysia 4 năm tuổi của vườn thú, đã có dấu hiệu ho khan. Vườn thú Bronx đã quyết định tiến hành xét nghiệm với con hổ trong một nỗ lực cẩn trọng và cam kết sẽ đóng góp hiểu biêt của mình về trường hợp này đối với tri thức của thế giới về dịch bệnh.

Trong khi đó, kết quả nghiên cứu của 1 nhóm các nhà khoa học Trung Quốc cho thấy muỗi không thể làm trầm trọng thêm sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Theo đó, muỗi và ruồi không phải là vật mang mầm bệnh COVID-19. Theo các nhà côn trùng học, muỗi thực sự có khả năng lây nhiễm, như sốt rét, sốt vàng da hoặc sốt xuất huyết, nhưng không có bằng chứng về khả năng lây nhiễm SARS-CoV-2 ở muỗi và ruồi.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...