Đổi rác lấy khẩu trang – chung tay vì cộng đồng

Thứ 6, 27/03/2020 | 00:00:00
714 lượt xem

Hưởng ứng tháng thanh niên năm 2020 xung kích vì cộng đồng, Đoàn TNCS HCM huyện Tiền Hải đang triển khai chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy khẩu trang” tới nhiều địa phương trong huyện. Hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn để cùng cả cộng đồng bảo vệ môi trường và phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Hưởng ứng chương trình “Đổi rác lấy khẩu trang”, chị Phạm Thị Hiền cùng nhiều bà con tại chợ Phương Công, xã Phương Công đang mang những chiếc vỏ chai nhựa bỏ đi để đổi lấy khẩu trang và túi tự hủy. Có người mang nhiều, người mang ít, nhanh chóng đã đầy cả 1 xe chứa vỏ chai nhựa. 

Chị Phạm Thị Hiền huyện Tiền Hải: “Tôi thấy việc làm này rất có ý nghĩa, các bạn thanh niên đã thể hiện đúng tinh thần đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”


Huy động nguồn lực xã hội hóa, các bạn đoàn viên nơi đây đã chuẩn bị sẵn 500 chiếc khẩu trang, cùng 500 chiếc túi thân thiện với môi trường để không chỉ đổi lấy hàng nghìn chiếc vỏ chai nhựa mà còn là ý thức trách nhiệm của cả cộng đồng. 

Anh Tạ Quang Huy, Bí thư Đoàn TNCS HCM xã Phương Công, huyện Tiền Hải : “Qua chương trình chúng tôi mong muốn người dân ý thức hơn trong bảo vệ môi trường và phòng chống dịch bệnh. Bằng việc bán số đồ nhựa đó đi và kêu gọi sự ủng hộ của mọi người, chúng tôi muốn gây quỹ để ủng hộ trẻ em nghèo”


Với ý nghĩa của chương trình, Đoàn TNCS HCM xã Phương Công dự kiến sẽ gây quỹ được số tiền 10 triệu đồng để ủng hộ các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó còn là rất nhiều thông điệp để nhân lên những hành động đẹp trong tháng thanh niên.

Thế Công 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...