Thỏa thuận châu Âu về kiểm soát rác thải nhựa

Thứ 4, 11/03/2020 | 09:09:01
657 lượt xem

Nhằm kiểm soát việc sử dụng nhựa thông qua một nền kinh tế tuần hoàn, Hà Lan, Pháp, Đan Mạch cùng chính phủ của 16 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) và 66 tổ chức gồm doanh nghiệp và các tổ chức phi chính phủ đã phát động “một thỏa thuận châu Âu về nhựa” ngày hôm qua.

Theo thỏa thuận, từ nay tới năm 2025, các thành viên của liên minh công-tư này cam kết: tất cả các bao bì nhựa và sản phẩm bằng nhựa sử dụng một lần được đưa ra thị trường theo hướng được tái sử dụng hoặc được tái chế; giảm ít nhất 20% sản phẩm và bao bì bằng nhựa; tăng sử dụng nhựa tái chế trong các sản phẩm và bao bì mới.

Chào mừng sáng kiến trên, Phó Chủ tịch phụ trách về Thỏa thuận Xanh châu Âu, ông Frans Timmermans đã tái khẳng định tầm quan trọng của nền kinh tế tuần hoàn nhằm đạt được mục tiêu không khí thải mà EU đã đặt ra từ nay tới năm 2050; đánh giá nền kinh tế tuần hoàn sẽ là nền kinh tế của tương lai. Ông kêu gọi EU thống nhất một cách tiếp cận dựa trên các chuỗi giá trị và nhấn mạnh, nền kinh tế tuần hoàn không chỉ tái chế và tái sử dụng mà còn tạo ra một mối quan hệ mới với các sản phẩm mà chúng ta hiện có.

Cho tới nay, thỏa thuận này đã được 13 quốc gia thành viên EU tham gia ký kết.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...