Khi người dân phải sống chung với ô nhiễm

Thứ 6, 06/03/2020 | 20:22:34
926 lượt xem

Biết bẩn nhưng vẫn phải ở là tình trạng đã kéo dài nhiều năm nay của những hộ hộ dân sống xung quanh khu vực sông Cầu Nề, đoạn giao giữa đường Lí Bôn và Ngô Quyền của phường Kì Bá, thành phố Thái Bình. Từng ngày một, người già và cả trẻ nhỏ của hàng trăm hộ dân phải sống cạnh dòng sông ô nhiễm ngay trước cửa nhà.

Dù là ban ngày, nhưng hầu hết các hộ dân đều đóng kín cửa nhà. Nước sông đen kịt tích tụ trong nhiều ngày tháng. Mỗi một ngày trôi qua, khi phải sống trong cảnh ô nhiễm, người dân vô cùng lao đao, khổ sở; nhất là người già và trẻ nhỏ.

Bà Nguyễn Thị Tưởng, tổ 19, phường Kì Bá, thành phố Thái Bình: 

Ban ngày thì đi làm chứ tối về thì mùi hôi thối bốc lên. Cứ mãi thế này mà không có gì xử lí thì chấp nhận sống chung với lũ. Đề nghị các cấp chính quyền quan tâm nhiều hơn để đường thông hè thoáng, dòng chảy khơi thông sạch sẽ để thở thoáng hơn.



Ông Vũ Xuân Điểm, tổ 20, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình: 

Có những cơ quan, tập thể có ngày xả nước rất đen, mùi hôi thối rất khó chịu, phải đóng chặt cửa. Có những sông như thế này ở Bồ Xuyên, Đề Thám thì rất sạch sẽ, nhưng riêng ở đây thì vẫn chưa được giải quyết. Cầu thiết kế thì quá thấp lại càng tắc nước, càng bẩn hơn. 


Một số người dân cho biết khổ nhất là những ngày nắng nóng, mùi nước xông lên gây cảm giác khó thở. Những ngày mưa thì nước sông lại dâng lên, rác thải trôi lềnh bềnh. 

Rác phủ kín mặt sông...

...và nước thải xả tràn lan

Bà Vũ Thị Lan, tổ 20, phường Kì Bá, thành phố Thái Bình: 

Bẩn lắm, chẳng ai thu dọn gì cả. Nhà tôi toàn đóng suốt có bao giờ mở cửa đâu. Muỗi rãn nó bay vào nhà thì lắm lần vơ được nắm ấy, bẩn lắm. 


Trước tình trạng này, người dân rất mong muốn chính quyền địa phương sớm có phương án xử lí ô nhiễm đoạn sông. Bởi tình trạng này nếu còn tồn tại ngày nào, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt và sức khỏe của toàn bộ các hộ dân sống tại khu vực này.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...