Tình trạng ô nhiễm của Trung Quốc được cải thiện

Thứ 4, 04/03/2020 | 18:25:27
977 lượt xem

Những hình ảnh chụp từ vệ tinh của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cho thấy tình trạng ô nhiễm tại Trung Quốc đã có sự cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, một phần nguyên nhân của sự cải thiện này lại là do hoạt động kinh tế của nước này giảm sút trong thời kỳ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Các nhà khoa học NASA đánh giá mật độ tập trung của lượng khí thải NO2 giảm rõ rệt tại Vũ Hán - tâm dịch COVID-19 và sau đó lan rộng ra nhiều địa phương trên cả nước Trung Quốc. Tình trạng ô nhiễm đặc biệt giảm giữa 2 giai đoạn, từ 1-20/1 - thời điểm trước khi Trung Quốc phong tỏa Vũ Hán và giai đoạn từ 10-25/2.  Mật độ tập trung khí NO2 tại các tỉnh miền Đông và Trung Trung Quốc đã giảm 10-30% so với mức bình thường được ghi nhận cùng thời điểm năm ngoái. 

Chuyên gia về chất lượng không khí của NASA cho biết đây là lần đầu tiên chứng kiến mật độ khí NO2 giảm đáng kể trên diện rộng như vậy. 

Một nghiên cứu khác về tình trạng ô nhiễm tại Trung Quốc công bố hồi tháng 2 cho thấy lượng khí thải carbon của Trung Quốc đã giảm ít nhất 100 triệu tấn trong 2 tuần trước, tương ứng gần 6% lượng khí thải toàn cầu trong cùng thời điểm năm ngoái.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...