Mỹ: Thành phố New York cấm sử dụng túi nilon

Chủ nhật, 01/03/2020 | 19:23:34
735 lượt xem

Khi đi mua sắm tại thành phố New York của Mỹ vào lúc này, khách hàng không còn quyền được lựa chọn giữa sử dụng “túi giấy hay túi nilon” nữa. Kể từ ngày 1/3, tất cả các loại túi nilon sẽ bị cấm ở New York theo thông báo mới nhất của chính quyền địa phương.

Giờ đây, các cửa hàng, trung tâm mua sắm sẽ động viên khách hàng sử dụng các sản phẩm túi thân thiện với môi trường. Nếu không chấp hành, khách hàng có thể bị phạt tiền. Hiện chính quyền thành phố New York cũng đẩy mạnh tuyên truyền cho chiến dịch mới này, trong đó bao gồm việc sử dụng từ khóa hashtag trên các mạng xã hội, trong khi nhiều cửa hàng viết các cảnh báo về sự thay đổi sắp tới.

Theo thông báo, lệnh cấm trên được đưa ra nhằm ngăn chặn việc sử dụng túi nilon sử dụng một lần, qua đó giảm thiểu các tác hại tới môi trường của loại mặt hàng này.Như vậy, New York là bang thứ 3 tại Mỹ sau California và Oregon ban bố lệnh cấm với túi nilon sử dụng 1 lần. Ước tính, thành phố này có mức độ sử dụng hơn 23 triệu các loại túi nilon hàng năm. 

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...