Vệ sinh môi trường trong phòng chống Covid-19

Thứ 7, 29/02/2020 | 17:16:58
729 lượt xem

Để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid 19, ngoài các biện pháp như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay đúng cách,... thì vệ sinh môi trường thường xuyên cũng có vai trò quan trọng. Những ngày qua, hội LHPN huyện Vũ Thư đã tăng cường triển khai hoạt động này đến từng cơ sở hội.

Từ lâu, việc vệ sinh đường làng ngõ xóm hàng tháng đã trở thành thói quen của chị em phụ nữ xã Hồng Phong, huyện Vũ Thư. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, hoạt động này được triển khai thường xuyên và hiệu quả hơn. Hội LHPN xã đã huy động sự tham gia của hơn 100 hội viên, mỗi tuần ít nhất 1 lần quét dọn đường làng ngõ xóm, khơi thông cống rãnh. Mỗi chị em lại tiếp tục trở thành những tuyên truyền viên tích cực nâng cao nhận thức của người dân về vệ sinh môi trường, ngăn chặn dịch bệnh lây lan. 


Bà Nguyễn Thị Huê, chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Phan Xá, xã Hồng Phong, huyện Vũ Thư :Bản thân tôi và những chị em đi lao động với tôi đều rất phấn khởi, rất nhiệt tình vì thấy được.. môi trường sạch sẽ thì sẽ đẩy lùi được dịch bệnh, tạo thêm sức khỏe cho cộng đồng.    


Bà Nguyễn Thị Liễu, Chủ tịch Hội LHPN xã Hồng Phong, huyện Vũ Thư cho biết thêm: Chúng tôi cũng đã viết bài tuyên truyền gửi cho 9/9 chi hội tuyên truyền sâu rộng ở tất cả các chi hội về các biện pháp phòng dịch.. trong đó nhất là tổng vệ sinh môi trường.. Nhận thức của chị em rất tốt.     



Đến nay, Hội LHPN huyện Vũ Thư đang duy trì hoạt động của 78 tổ phụ nữ vệ sinh môi trường với hơn 250 thành viên. Để phòng chống dịch bệnh Covid -19, các tổ tập trung thực hiện thu gom rác thải ở những điểm đông người, có nguy cơ lây nhiễm cao như chợ dân sinh. 

Bà Nguyễn Thị Hải Yến, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Vũ Thư cho biết: Đối với phụ nữ tiểu thương và ở các khu chợ, chúng tôi cũng tuyên truyền chị em thu gom, bỏ rác đúng nơi quy định.. Cũng tuyên truyền cho các hộ gia đình phân loại xử lý rác thải tại nguồn.. đảm bảo công tác vệ sinh ngay trong gia đình để tránh lây nhiễm dịch.       

Ý thức tự giác trong bảo vệ môi trường của cán bộ, hội viên các cấp Hội LHPN huyện Vũ Thư không chỉ góp phần đẩy lùi dịch bệnh, mà còn giúp diện mạo làng quê thêm xanh, sạch, đẹp. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...