Người dân chủ động vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thứ 3, 18/02/2020 | 16:41:29
1,191 lượt xem

Bên cạnh việc theo dõi thông tin về các biện pháp phòng chống lây nhiễm dịch bệnh Covid -19, thời điểm hiện tại cơ bản người dân đã tự ý thức được về các biện pháp và tích cực vệ sinh môi trường quanh khu vực sinh sống để hạn chế các nguy cơ gây lây lan dịch bệnh.

Thứ hai đầu đầu tuần, chị Nguyễn Thị Nội và rất đông người dân trong phạm vi khu vực sinh sống đã tích cực tham gia dọn vệ sinh tổ dân phố. Đường ngõ được quét sạch, rác được thu cất đúng nơi quy định, bụi rậm được phát quang sạch sẽ.

Chị Nguyễn Thị Nội, thành phố Thái Bình : Nhà tôi thì trước giờ bán hàng quán nên tôi cũng rất chú trọng việc vệ sinh nhà cửa rồi. Hơn nữa giai đoạn này đang có dịch corona toàn thế giới, tại Việt Nam cũng có người bị rồi nên gia đình tôi lại càng phải chú ý vệ sinh bếp núc, ăn uống, sinh hoạt hàng ngày.





Chị Nguyễn Thị Hiện, thành phố Thái Bình:Khi ra khỏi nhà là tôi cũng cứ đeo khẩu trang thật cẩn thận, khi về nhà, trước khi làm gì khác là cũng cứ rửa tay sạch sẽ .


Bên trong nhà ở, người dân cũng đã ý thức được việc cần phải vệ sinh sạch sẽ. Nước rửa tay sát khuẩn là vật dụng rất quan trọng trong thời gian này. Đồ đạc trong nhà được lau rửa cẩn thận. Đặc biệt các vật dụng như dao thái đồ sống, tủ lạnh chứa các loại thịt sống, hải sản được người dân đặc biệt chú ý vệ sinh.


Chị Đỗ Thị May, thành phố Thái Bình: Sau khi chúng tôi dọn dẹp xong đường xóm, vệ sinh nhà cửa, có thể là ngày mai thì chúng tôi sẽ tiến hành phun khử khuẩn để phòng chống dịch.


 

Cùng với việc tiếp thu các nội dung được tuyên truyền từ cơ quan chức năng, điều quan trọng nhất để có thể phòng tránh lây lan dịch bệnh Covid -19 là người dân cần có ý thức chủ động trong việc áp dụng các biện pháp phòng tránh và giữ gìn vệ sinh môi trường sống thật trong lành.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...