Philippines tìm cách thuyết phục người dân sơ tán

Thứ 4, 15/01/2020 | 10:38:35
452 lượt xem

Philippines hôm qua cho biết đã có gần 40.000 người sinh sống ở gần khu vực núi lửa Taal đang hoạt động được sơ tán, song hiện vẫn còn hàng nghìn người từ chối hoặc chậm trễ ra khỏi khu vực nguy hiểm. Hiện công tác tuyên truyền đang được đẩy mạnh nhằm khuyến khích người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Cơ quan thảm họa Philippines cho biết khoảng 300.000 người sống trong phạm vi cách núi lửa 14km đều được yêu cầu sơ tán. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có 38.200 người sơ tán,  do đa phần những người còn lại cho rằng mình sống cách núi lửa đủ xa. 

Tuy nhiên, nhà chức trách cho rằng nhận định này là rất nguy hiểm, bởi chỉ cần núi lửa Taal phun trào lần nữa, không ai sẽ có thể trở về nhà, do tất cả đều sẽ bị phá hủy. 

Núi lửa Taal đã bắt đầu hoạt động từ hôm 12/1, phun lên trời cột tro bụi cao hàng km bao phủ toàn khu vực, khiến hoạt động sân bay quốc tế chính ở thủ đô Manila phải ngừng hoạt động. Đến ngày 14/1, các văn phòng chính phủ đã mở cửa lại, trong khi các trường học vẫn đóng cửa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...