Ô nhiễm không khí gây thiệt hại về kinh tế

Thứ 3, 14/01/2020 | 21:20:55
627 lượt xem

Ô nhiễm không khí gây thiệt hại về kinh tế khoảng 10 tỷ đô la mỗi năm tại Việt Nam tương đương từ 5 - 7% GDP. Đây là thông tin được đưa ra tại Tọa đàm Đối thoại chính sách quý I năm 2020: “Tổn thất kinh tế của ô nhiễm không khí và các chính sách giảm thiểu ô nhiễm" do Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức vào ngày 14/01 tại Hà Nội.

Trong những năm qua, Việt Nam đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức, trong đó có vấn đề ô nhiễm môi trường không khí. Đây không chỉ là vấn đề nóng tại các đô thị phát triển, các khu cụm công nghiệp mà còn là mối quan tâm của toàn xã hội. Ô nhiễm không khí là một trong những tác nhân hàng đầu có tác động nghiêm trọng tới sức khỏe cộng đồng. Tại Việt Nam, cứ 10 bệnh có tỷ lệ tử vong cao nhất thì có 6 bệnh liên quan đến hô hấp do ô nhiễm không khí và chất lượng không khí. Ô nhiễm không khí còn gây thiệt hại về kinh tế khoảng 10 tỷ đô la mỗi năm tại Việt Nam. Trong khi đó nhiều giải pháp kiểm soát ô nhiễm không khí còn nhiều bất cập thiếu hiệu quả. 

Tại Tọa đàm các chuyên gia đã phân tích về các thiệt hại kinh tế do ô nhiễm không khí  và nhiều khuyến nghị chính sách như tăng cường hiệu quả, hiệu lực thực thi chính sách pháp luật về môi trường không khí; đầu tư, nghiên cứu khoa học công nghệ đặc biệt khuyến khích sự tham gia của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường…Với nhiều góc nhìn khác nhau, các kiến nghị và phản biện tại Tọa đàm hướng tới đóng góp vào quá trình phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...