Thái Lan phạt nặng phương tiện xả thải vượt giới hạn

Thứ 3, 14/01/2020 | 15:13:57
486 lượt xem

Ngày 13/1, Bộ Giao thông Vận tải Thái Lan cảnh báo sẽ phạt nặng đối với các chủ phương tiện xả khí thải vượt giới hạn an toàn. Đây là một nỗ lực giảm bớt tình trạng ô nhiễm không khí do bụi mịn PM 2.5.

Bộ trên cho biết sẽ phạt tới 5.000 baht (khoảng 165 USD) đối với những phương tiện vi phạm.  Những ô tô xả lượng khí thải vượt giới hạn an toàn sẽ bị cấm lưu hành trên đường phố. Cục Giao thông Đường bộ đang phối hợp với một số cơ quan để kiểm tra lượng khí thải xả ra từ các xe buýt chạy trong thành phố.

Kể từ giữa năm ngoái đến nay, Thái Lan, đặc biệt là thủ đô Bangkok, chìm trong khói mù dầy đặc do hoạt động đốt rơm rạ, xây dựng và khói đen xả ra từ xe buýt và xe tải trong thành phố. Gần 40.000 người sinh sống tại hai quận chủ chốt trong Bangkok đã phải vào viện để khám và điều trị các bệnh về đường hô hấp kể từ tháng 9/2019. Cơ quan kiểm soát ô nhiễm Thái Lan cho biết trong tuần này ghi nhận nồng độ bụi mịn mức độ không an toàn tại 38 khu vực ở thủ đô và các tỉnh lân cận. Theo Bộ Giao thông Vận tải, xe tải và xe buýt là những nguyên nhân chính làm tăng nồng độ bụi mịn PM 2.5 trong không khí.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...