Lượng CO2 từ cháy rừng ở Australia tương đương thảm họa cháy rừng Amazon

Thứ 6, 10/01/2020 | 10:25:20
847 lượt xem

Báo cáo của Cơ quan giám sát khí quyển của Liên minh châu Âu (EU) cho hay khí các-bon thải ra từ các đám cháy rừng đang hoành hành tại Australia ngang với lượng khí thải các-bon do thảm họa cháy rừng nhiệt đới Amazon gây ra hồi năm ngoái.

Tính từ tháng 9 năm ngoái đến ngày 6/1 vừa qua, cháy rừng tại Australia đã thải ra khoảng 370 triệu tấn CO2, ít hơn chỉ 20 triệu tấn so với vụ cháy rừng Amazon Nam Mỹ năm ngoái. Các nhà khoa học cảnh báo hiện vẫn chưa đánh giá được hết hậu quả của khí carbon, và đợt cháy này sẽ gây hậu quả lâu dài cho môi trường Australia. 

Cho đến nay đã có 27 người thiệt mạng, hàng nghìn người mất nhà cửa và  phải đi sơ tán nhiều lần do "giặc lửa" tấn công và thiêu rụi tới 4 triệu hecta đất. Trong khi đó, khoảng nửa triệu sinh vật đã trở thành nạn nhân của các đám cháy.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...