Khói bụi nghiêm trọng do cháy rừng tại Australia

Thứ 3, 07/01/2020 | 10:12:33
423 lượt xem

Người dân thủ đô Can-bê-ra của Australia đang chật vật chống chọi với khói bụi. Bầu trời thành phố đã chuyển sang màu vàng, thậm chí là màu cam do không khí ô nhiễm. Cháy rừng nhiều tuần qua tại Australia cũng khiến chất lượng không khí xuống mức tồi tệ nhất ở nhiều thành phố lớn.

Truyền thông Australia đưa tin, tất cả các chuyến bay của hãng hàng không Qantas tại sân bay Can-bê-ra trong ngày 5/1 đã bị hủy do khói cháy rừng. Bộ Nội vụ Australia cũng cho phép nhân viên nghỉ làm trong ngày 6/1. Nhiều cơ quan, trường học cũng đóng cửa do lo ngại chất lượng không khí xấu, ở mức nguy hiểm. Số lượng khẩu trang được bán ra tăng nhanh chóng. Nhiều cửa hàng trong Trung tâm Thương mại Can-bê-ra đã đóng cửa do lo ngại an ninh.

Cháy rừng cũng khiến chất lượng không khí được xếp ở mức tồi tệ nhất ở hầu hết các thành phố lớn của Australia.

Theo báo cáo mới nhất, cháy rừng kéo dài nhiều tuần qua ở Australia đã cướp đi sinh mạng của 25 người, thiêu trụi 8 triệu héc-ta đất và phá hủy ít nhất 1.800 ngôi nhà. Ước tính 500 triệu động vật đã bị thiêu cháy trong thảm họa này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...