Palau cấm kem chống nắng

Chủ nhật, 05/01/2020 | 12:32:19
510 lượt xem

Kể từ tháng 01 này, các sản phẩm kem chống nắng gây hại cho san hô và sinh vật biển sẽ chính thức bị cấm sử dụng cũng như mua bán ở quốc đảo Palau.

Các sản phẩm kem chống nắng có chứa bất kỳ thành phần nào trong số: Oxybenzone, Ethyl paraben, Octinoxate, Parylen butyl, Octocrylene, Enzacamene, Paraben benzen, Triclosan, Methyl paraben và Phenoxyethanol đều bị cấm ở Palau.

Những hóa chất này được xem là chất là gây ô nhiễm môi trường và cực kỳ độc hại với nhiều loài sinh vật bao gồm san hô, cá và tảo biển. Ô nhiễm kem chống nắng còn làm giảm khả năng phục hồi của hệ sinh thái trước biến đổi khí hậu.

Palau nằm trên Thái Bình Dương được ví như "thiên đường nguyên sơ" cho thợ lặn, được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2012.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...